Lý do Dương Khắc Linh ngồi ghế nóng cuối cùng của X Factor

So với ba vị giám khảo còn lại, sức ảnh hưởng đến công chúng của Dương Khắc Linh tuy chưa bằng nhưng anh là người có chuyên môn hơn cả.
Âm nhạc hiện đại, cập nhật
Cũng như các phiên bản khác trên thế giới,
The X-Factor – Nhân tố bí ẩn là chương trình được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung. Vì thế, các thí sinh được chọn phải là những người có tài năng và cá tính âm nhạc nổi trội và Ban giám khảo cũng phải là những nhân vật am hiểu, có cá tính âm nhạc đặc biệt.
So với ba vị giám khảo còn lại, sức ảnh hưởng đến công chúng của Dương Khắc Linh tuy chưa bằng nhưng anh là người có chuyên môn hơn cả. Giống như hiện tượng Thanh Bùi ở
The Voice Kids, Dương Khắc Linh hứa hẹn mang đến cho The X Factor phiên bản Việt đầu tiên sự trẻ trung, hiện đại và mới mẻ.
_MG_5948
The X Factor phiên bản Việt.
Dương Khắc Linh vừa được xác nhận là giám khảo thứ 4 của
Dương Khắc Linh (Gremlinh) sinh năm 1983 ở Manila, Philippines nhưng lớn lên ở Hà Lan. Anh gắn bó với piano từ khi 6 tuổi, theo đuổi piano cổ điển mất 15 năm và đã hoàn thành bằng cử nhân, thạc sĩ nghệ thuật tại trường Utrecht ở Hilversum - Hà Lan.
Sau đó, Dương Khắc Linh trở thành kỹ sư âm thanh và nhạc sĩ, sáng tác các ca khúc RnB và hip – hop cho một số ca sĩ ở Hà Lan, Pháp và Mỹ. Năm 2007, Dương Khắc Linh, nhận lời làm phiên dịch cho hai nhạc sĩ người Hà Lan trong buổi phỏng vấn với Đức Trí. Sau vài lần trao đổi, Đức Trí nhận ra sự đồng điệu giữa âm nhạc của Dương Khắc Linh với giọng hát Hà Hồ và ngỏ ý muốn anh hợp tác.
Duongkhaclinhhaho
My Apology – Xin hãy thứ tha.
Dương Khắc Linh đã giúp Hà Hồ đạt thành công lớn với
Khi Hồ Ngọc Hà bắt đầu thay đổi chất nhạc từ pop sang RnB, ngoài Đức Trí, chính Dương Khắc Linh là người đã giúp cô chuyển mình và ghi dấu ấn mạnh mẽ. Thế nhưng, chỉ sau thành công của Hồ Ngọc Hà năm 2009 ở Asia Songs Festival (My Apology – Xin hãy thứ tha), Dương Khắc Linh mới thực sự bật lên là một producer A-list về RnB và hiphop.
Sau lần hợp tác này, Dương Khắc Linh quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp, mang theo hơi thở hiện đại trong âm nhạc cùng mong muốn hướng khán giả Việt đến với những xu hướng âm nhạc mới nhất trên thế giới.
Ghi dấu ấn trong sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ Vpop
Sau nhiều năm làm việc cho Music Faces (cùng Đức TríWinking, Early Risers, Soul Academy (cùng Thanh Bùi)..., tháng 7/2013, Dương Khắc Linh đã thành lập công ty riêng của mình. Tuy nhiên, những gì anh đã làm được tại các vị trí cũ chắc chắn khiến cho khán giả không thể nào quên được.
duongkhaclinh12387101370889135_500x0
Dương Khắc Linh hy vọng thổi vào R&B và hiphop Việt Nam một hơi thở mới.
Dương Khắc Linh chính là người đứng sau thầm lặng, tạo nên các bản hit ăn khách trên thị trường nhạc Việt những năm gần đây như Vì người gian dối (Hồ Ngọc HàWinking, Model (Take my Picture - Hà Anh), Xin hãy thứ tha (Hồ Ngọc HàWinking, Như là mơ (Long Ruồi - Hà Okio, Trang Pháp), Sẽ mãi bên nhau (Invicible - Hồ Ngọc HàWinking, Cocktail (Hà Anh Tuấn)... Trong đó, điển hình là hiện tượng My Apology – Xin hãy thứ tha và gần đây nhất là mini-album Ro (Trang Pháp). Anh đặc biệt ghi dấu ấn trong sự nghiệp của Thanh Bùi với những bài hit như Lặng thầm một tình yêu, U & I, Tình về nơi đâu...

Nhận thấy hip-hop và RnB chưa được phát triển mạnh ở Việt Nam, Dương Khắc Linh tham vọng phát triển hai dòng nhạc này theo style riêng biệt và không thua gì Hàn Quốc hay Nhật Bản. Trong vai trò là nhà sản xuất anh cũng hy vọng các khâu mixing và mastering ở Việt Nam chuyên nghiệp hơn so với trước đây. Điều này được thể hiện rất rõ ở những sản phẩm mới đây có anh tham gia sản xuất như Leave Me Alone (Phương Linh), Diamond (Rô, Trang Pháp)…
Với tất cả những gì đã thể hiện, có thể nhận thấy tài năng, tâm huyết lớn của Dương Khắc Linh với nhạc Việt. Chính sự thầm lặng, không thích phô trương của anh cũng là yếu tố nhận được điểm cộng từ khán giả.


Trong khi những gương mặt giám khảo khác đều đã được khán giả Việt quen mặt và dễ dàng “đọc vị” khi ngồi trên ghế nóng, Dương Khắc Linh hứa hẹn sẽ đem đến những nhận xét mới lạ hơn tại The X Factor Việt. Cũng giống như Thanh Bùi, giao tiếp tiếng Việt của Dương Khắc Linh có thể không thật sự suôn sẻ nhưng sự chân thành cùng những góc nhìn của một người mới có một thời gian ngắn sống ở Việt Nam chắc chắn sẽ có nhiều thú vị và bất ngờ.
Thêm vào đó, với góc nhìn của một nhạc sĩ/nhà sản xuất, anh sẽ góp phần chọn ra được những thí sinh tốt nhất mà thị trường nhạc Việt đang tìm kiếm. Rõ ràng, việc chọn Dương Khắc Linh là giám khảo thứ tư tại
The X Factor của nhà sản xuất khiến nhiều người bất ngờ nhưng cũng không khỏi háo hức và tò mò.