May 2014

X-Factor Việt tập 6: Sự trỗi dậy của các anh chàng hát-giọng-nữ

Khánh Bình và F-Band được xếp cặp với nhau gây không ít bất ngờ cho khán giả theo dõi Vòng Tranh đấu 1 "X-Factor Việt 2014".
Sau tập đầu tiên của Vòng Tranh đấu 1, khán giả đã phải nói lời chia tay với không ít thí sinh tiềm năng của X-Factor Việt. Đêm nay, danh sách lọt vào Vòng Tranh đấu 2 sẽ được chốt lại sau khi ban giám khảo loại thêm một số gương mặt nữa.

Đáng chú ý nhất tập thi chính là màn đụng độ của 2 "nhân tố" có khả năng hát giọng nữ cực mượt: Khánh Bình và F-Band. Đặc biệt nếu ở vòng trước, F-Band chỉ dừng lại ở mức khiến khán giả thích thú vì tài năng lạ thường thì ở vòng này đã khiến sân khấu bùng nổ và thuyết phục hơn rất nhiều. Cả 2 ứng cử viên sáng giá này đều chọn những ca khúc mang âm hưởng dân tộc để chinh phục khán giả. Khánh Bình tiếp tục thể hiện một ca khúc ngọt ngào đậm chất Nam Bộ - "Chiếc áo bà ba", trong khi đó F-Band lại mang đến màn Mash-up độc đáo 2 ca khúc dân gian đương đại mang âm hưởng Bắc Bộ là "Son" và "Chuồn chuồn ớt". Sự độc đáo, sáng tạo và cuốn hút từ giọng hát của cả Khánh Bình lẫn F-Band khiến mọi người trong khán phòng phải phấn khích. Cả 2 cái tên đều được 4 giám khảo nhất trí đưa vào vòng trong.

xfactor-viet-tap-6-su-troi-day-cua-cac-anh-chang-hatgiongnu.JPG Read More...

X-Factor Việt tập 5: "Rùng mình" với màn đối đầu nảy lửa giữa Hip Hop và Rock

Trận so găng giữa FB Boiz và O-Plus trong tập 1 Vòng Tranh đấu 1 - "X-Factor Việt" khiến toàn bộ khán giả và giám khảo phải "câm nín".
Sau khi kết thúc Vòng Hội ngộ và nghỉ 2 tuần, "X-Factor Việt" mùa đầu tiên đã trở lại với tập 5 - tập đầu tiên của Vòng Tranh đấu 1. 2 hoặc 3 nhóm nhạc, thí sinh có cùng phong cách, đặc điểm hoặc tương xứng về khả năng sẽ đối đầu lẫn nhau. Từ đó, ban giám khảo sẽ đưa ra quyết định chọn 1, 2 hoặc tất cả, nhưng ngược lại cũng có thể loại tất cả.

Đáng chú ý nhất tập thi hôm nay là 2 nhóm nhạc FB Boiz và O-Plus với phần đối đầu căng thẳng cùng "Wannabe A Star" và "Chờ người nơi ấy". Nếu FB Boiz mang đến một ca khúc tự sản xuất đậm chất Hip Hop độc đáo thì O-Plus lại can đảm làm mới một bài hit đình đám của Vpop. Cả 2 đều đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả cũng như 4 giám khảo. Đàm Vĩnh Hưng "khen" cả 2 nhóm đều  "mưu mô, tính toán" xuất sắc như nhau. Hồ Quỳnh Hương cho rằng 2 tiết mục đều rất hoàn hảo và các nhóm nhạc xuất sắc thế này chỉ có trên sân khấu "X-Factor" mà thôi.


"Wannabe A Star" - FB Boiz

FBBOIZ---OPLUS_LYVOPHUHUNG-(4)-3f56c.JPG

Read More...

X-Factor Việt: "Bộ tứ quyền lực" bừng sáng trong ngày cuối Vòng Tranh đấu

Không hẹn mà gặp, các giám khảo "X-Factor Việt" đều diện trang phục có tông màu trắng, kem nhẹ nhàng trong ngày quay hình cuối cùng của Vòng Tranh đấu.
Hôm nay (6/5), ngày quay hình cuối cùng của Vòng Tranh đấu - X-Factor Việt 2014 đã được diễn ra tại TP. HCM. Sau vòng thi này, các thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chia đội và sẽ dẫn dắt bởi các giám khảo của chương trình. Đây là thời khắc khá quan trọng và căng thẳng khi các trận "đấu tay đôi" đều được đánh giá trên mặt bằng chung chứ không chỉ so sánh giữa 2 thí sinh đối đầu với nhau.

Xuất hiện tại trường quay
X-Factor Việt, 3 giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Dương Khắc LinhĐàm Vĩnh Hưng đều chọn tông màu trắng nhẹ nhàng, trong khi đó Hồ Ngọc Hà lại chọn chiếc váy màu kem nhạt. "Bộ tứ quyền lực" hôm nay đã mang đến một không khí tươi mới và làm bừng sáng cả khán phòng với gu ăn mặc thanh lịch và khá hợp rơ với nhau.

20140506134926_IMG_7637-64442.JPG Read More...

Những cuộc trở về ý nghĩa của nhạc Việt

Thời gian vừa qua, sự trở về của Nguyên Lê, Thanh Bùi, Dương Khắc Linh,… đã để lại những dấu ấn đậm nét trong đời sống âm nhạc Việt
Nguyên Lê khát khao mang nhạc Việt ra thế giới
Nguyên Lê tên thật là Lê Hồng Nguyên, sinh ngày 1/4/1959, tại Paris. Ông là con trai út của nhà sử học Lê Thành Khôi. Nguyên Lê sống tại Pháp và tốt nghiệp ngành Nghệ thuật Thị giác và Triết nhưng ngay sau đó lại chuyển hẳn sang âm nhạc. Nguyên Lê tự học jazz và chịu ảnh hưởng lớn từ các nghệ sỹ John Scofield, Wes Montgomery, Django Reinhardt, Jimi Hendrix và Steve Vai. Nhạc cụ chính của ông là cây đàn guitare, kể cả E-Guitare và Bass Guitare. Sau đó, ông lập nhóm Ultramarine để ra đĩa
và được chọn là đĩa world music hay nhất năm 1989 tại Pháp.
nguyen_le Read More...